top of page
Search

Implant Bao Nhiêu Là Đủ Và Tốt Cho Bạn?

Updated: May 16, 2021

Cấy ghép Implant có thể dùng để thay thế bất cứ răng nào bị mất trên cung hàm. Nó phụ thuộc vào kích thước, mật độ xương, tình trạng niêm mạc miệng và số lượng răng mất. Thường thì không cần thiết phải thay thế mỗi răng mất bằng một implant. Số lượng implant được gắn sẽ là 1 khi chỉ có một răng mất và 2 đối với 2 răng mất kề nhau. Nhưng khi 3 răng mất liền kề thì chỉ cần 2 là đủ để làm phục hình cầu răng sau này. Cho tới một cung hàm mất răng toàn bộ chỉ cần 8 hay thậm chí chỉ cần 4 implant theo quan niệm “All-on-4” hiện đại.


Cấy ghép Implant


Điều gì bạn cần biết về Implant?


Khá nhiều người cho rằng răng cấy ghép bằng implant là tối ưu và không hư hỏng. Đúng là răng cấy ghép chắc chắn không bị sâu nhưng khả năng bị viêm nha chu xung quanh vùng cấy ghép là rất cao. Nguyên nhân của tình trạng này là do khoảng hở giữa nướu và răng cấy ghép rất khó được làm sạch bằng các loại bàn chải thông thường. Khi đó, mảnh vụn thức ăn còn sót sẽ tạo thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn xung quanh chân răng cấy ghép. Ngoài ra, răng cấy ghép không có hệ thống dây chằng nha chu – một phần chống lại sự phát triển vi khuẩn của răng thật. Vì thế, vi khuẩn sẽ gây tổn thương đến vùng chân răng dễ dàng hơn rất nhiều so với răng tự nhiên.


Thế nên, bạn cần vệ sinh vùng răng cấy ghép kĩ càng và tỉ mỉ để hạn chế tình trạng viêm quanh implant. Chúng ta có thể sử dụng bàn chải đánh răng siêu mềm hoặc bàn chải kẽ, kết hợp với chỉ nha khoa để vệ sinh. Vì thế, việc quyết định số lượng implant nên được cân nhắc kĩ càng để vừa đảm bảo được thành công trong tái tạo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho bệnh nhân, vừa hạn chế tối thiểu những vấn đề trong chăm sóc răng miệng của bệnh nhân sau này.

Implant được thực hiện ra sao?


Lời khuyên của các nha sĩ dành cho các bạn có nhu cầu cấy ghép răng giả là hãy đến ngay các phòng khám nha khoa uy tín để nha sĩ thăm khám để có thể đưa ra những quyết định đúng và đủ cho việc sử dụng implant trên cung hàm mất răng.


Một phòng khám có đội ngũ nha sĩ quốc tế nhiều kinh nghiệm và chuyên cung cấp các dịch vụ nha khoa chất lượng cao theo tiêu chuẩn. Nha khoa uy tín được các khách hàng cùng giới chuyên môn tin tưởng rằng họ có thể đưa ra một kế hoạch tin cậy cho những bạn cần thực hiện cấy ghép implant.

2 views0 comments
bottom of page